Hoạt động Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013

Hoạt động Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013

Đã từ lâu truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” đã trở thành một nét đẹp văn hoá của người Việt nam. Nét đẹp ấy được tiếp tục kế thừa và phát huy từ thế hệ này sang thế hệ khác. Tình cảm thiêng liêng dành cho những người thầy luôn luôn tồn tại trong mỗi chúng ta. Ngày nhà giáo Việt Nam chính là dịp quan trọng để xã hội tôn vinh những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và để chúng ta tri ân, nhớ ơn tới các thầy cô giáo của mình!

Hòa chung không khí tưng bừng đón chào Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 của cả nước. Hôm nay, Công ty cổ phần công nghệ Bình Minh cũng đã hân hoan chào đón kỷ niệm 31 năm ngày nhà giáo Việt Nam bằng sự kiện tổ chức cho toàn thể các cán bộ, giáo viên của Trung tâm giáo dục BME đi tham quan khu di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư và Tam cốc Bích Động.

Vô cùng ý nghĩa khi BME tìm về Cố Đô Hoa Lư – cội nguồn lịch sử trong ngày 20-11 này. Đây là dịp để những người làm công việc giảng dạy có điều kiện ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam và cũng được trải nghiệm thêm những kiến thức lịch sử được học trong sách vở.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cố Đô Hoa Lư
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cố Đô Hoa Lư
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cố Đô Hoa Lư
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cố Đô Hoa Lư

Bên cạnh việc ôn lại lịch sử của dân tộc, BME còn tổ chức cho toàn thể giáo viên đi thuyền tham quan Khu du lịch sinh thái Tam Cốc Bích Động. Đây là một một cơ hội du lịch rất hữu ích để các thầy cô chia sẻ về vấn đề môi trường và bảo vệ môi trường với học sinh của mình. Mặt khác, lại có thể hòa mình vào với thiên nhiên đất trời, thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng.

Ngồi thuyền ngắm cảnh ở Tam Cốc
Ngồi thuyền ngắm cảnh ở Tam Cốc
Ngồi thuyền ngắm cảnh ở Tam Cốc
Ngồi thuyền ngắm cảnh ở Tam Cốc

Nghề dạy học là nghề có nhiều thách thức. Nhà giáo dục Macarenco từng nói: “Nếu bản thân bạn không có ngọn lửa thì làm sao truyền ngọn lửa đó cho học sinh. Mỗi học sinh không phải là cái hũ để ta đổ nước cho đầy, mà là một ngọn đuốc nhỏ ta phải đốt cho cháy rực”.

Cần mẫn bao năm với sự nghiệp trồng người, những người thầy, người cô còn đóng vai trò như những người cha, người mẹ thứ hai, định hướng tương lai sáng lạng cho nhiều thế hệ học sinh. Chính vì vậy mà ngành giáo dục nói chung cũng như BME của chúng ta nói riêng sẽ ngày càng phải giữ trọng trách nặng nề hơn trong việc dạy dỗ, nâng bước các em. Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, BME xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo – những người đã và đang gắn bó với trung tâm lời chúc sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc. Hy vọng các bạn sẽ mãi gắn bó với BME để dìu dắt những thế hệ học trò đến bền bờ tri thức và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người!

Các tin tức khác